Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

19/06/2011 - Mung con gai 1,5 tuoi

1 tuổi rưỡi - con gái có 9 cái răng (4 răng trên, 4 răng dưới và 1 răng hàm bên phải) và đang lú lên cái răng thứ 10 (răng hàm bên trái). Mỗi lần mọc răng là con lại ho, biếng ăn. Lần này cũng vậy, nhưng mẹ đã có kinh nghiệm sau 9 cái răng của con rồi nên lần này khi con ho là mẹ biết con chuẩn bị mọc răng nên mua thuốc cho con uống liền, tránh để ho nhiều quá dẫn đến viêm họng như những lần trước. Có vẻ như cái răng hàm này làm con khó chịu lắm thì phải, con đưa tay lên miệng gặm hoài, mà mẹ kêu con bỏ tay xuống thì con lại đưa cả 2 tay vô miệng rồi quay đi chỗ khác cười cười. :)

1 tuổi rưỡi - con gái bập bẹ nói, con không biết nói dấu ngã (~), toàn đổi thành dấu sắc (') không hà, con không nói "sữa", mà nói "sứa - nainai", con có những ngôn từ rất đặc trưng:
- Pà pá : Con kêu daddy là "pà pá", ba con nói chỉ có con mới kêu là "pà pá", vì âm chuẩn phải là "pà pa". Có lần coi TV thấy 1 em bé Trung Quốc cũng tập nói và gọi ba là "pà pá", lập tức ba và mẹ đều nói "sao giống Kiến Ninh gọi ba quá vậy". Rồi cả 2 cùng quay qua con nói con gọi pà pá.
- Mamy: Con không gọi mẹ là "Mẹ", mà  gọi là "Mamy".
- Mẹ mẹ: Tiếng "Mẹ" đầu tiên con không dành cho mẹ mà dành cho dì 3 nhé, cho tới giờ con vẫn phân biệt mẹ là "Mamy", còn dì 3 là "Mẹ Mẹ".
- Vâu vâu: Mỗi lần thấy con chó con đều chỉ và nói là "vâu vâu"
- .....
Con đã nói được nhiều từ rồi, từng tiếng từng tiếng 1, giọng của con ồm ồm chứ không trong trẻo như những baby khác, nhưng nghe rất dễ thương.
Con rất thích coi quảng cáo, mỗi lần thấy quảng cáo kem làm trắng da là con lại đưa tay lên mặt xoa xoa, rồi nói "trắng", làm cả nhà ai cũng mắt cười.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét