Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Kiến Ninh tồ

Mamy nhớ hồi con 4~5 tháng, mới biết lật, biết trườn, con trườn đi quanh nhà và thấy có cái hạt gì hay cục gì nho nhỏ dưới nền nhà là con vội vàng cuối xuống đưa lưỡi ra liếm và ngậm miệng thật chặt, con ẹ ghê :)
 
13 tháng, con về ngoại vào dịp Tết, con làm ngoại và dì Hai cười ngắt nghẽo vì cứ muốn lấy cái gì là con lại đưa tay ra ngoắc (Giống lão Tôn ghê!), có lần ngoại mở tủ lạnh ra, con chạy tới thấy trái ổi ngay tầm tay, vậy mà con ko lấy đâu, con lại đưa tay ra ngoắc ^_^, ngoại mắc cười quá kể cho cả nhà nghe, ai cũng buồn cười con hết đó.
 
Mamy chưa bao giờ dám để con ngồi đằng trước trên xe máy, lúc nào cũng ôm con phía sau, mà con lanh chanh lắm, thỉnh thoảng lại chìa tay ra vẫy vẫy xin đường ^_^, đi xe máy thì con xin đường, đi xe hơi thì con ngồi trong xe mà thấy gì màu sắc đẹp đẹp bên ngoài là lại ngoắc, rồi nói "cho", nhiều khi con ngồi trong xe từ nhà tới bệnh viện để khám sức khỏe thôi mà con không biết bao nhiêu là thứ, mamy nói "cái đó của người ta, không cho con được" thì con lại lắc lắc tay nói "mụ" (không). Nhiều khi con cũng ngoan, đòi cái gì mamy không cho là con không đòi nữa, chứ không phải lúc nào cũng nằng nặc đòi cho bằng được.
 
Mẹ mẹ hay đẩy con đi chợ, mỗi lần đi chợ là con lại đòi "mẹ mẹ, mua bánh", "mẹ mẹ, chè", mamy phải dặn mẹ mẹ đừng bao giờ mua cho con khi con đòi hỏi như vậy, vì mamy biết, nếu không dặn thì mẹ mẹ sẽ mua cho con ăn ngay lập tức, có 1 thời gian, mamy đi làm về là thấy con cầm trên tay gói snack, vừa nhai ngồm ngoàm vừa tủm tỉm cười, đúng là cái tật ăn hàng! Vậy mà mamy vừa mở miệng la con là "cái đồ ăn vặt" thì con lại "đớp" lại "vặt" liền.
 
Giờ đây con được 18,5 tháng, con thích coi máy bay lắm, mỗi lần coi máy bay là con lại ngoắc ngoắc và nói "cho", đúng là ngố thật, xin gì không xin đi xin máy bay. Máy bay bay đi khuất là con lại lắc tay và nói "mụ fei gây, mụ máy bay" ^_^
 
Mỗi lần đi thang máy mọi người hay kêu "con bấm thang đi", rồi mở TV coi cũng hay nói con bấm, thế là tối qua con thấy con kiến bò trên bàn, con lấy tay đè nó lại rồi nói "bấm kiến", hahha....Kiến Ninh ngố thật!
 
Ngố vậy mà cũng đanh đá lắm nha, mỗi lần con té, con không khóc mà đưa tay đập xuống nền thật mạnh, hoặc ai xui xẻo ngồi gần đó thế nào cũng bị con tát tới tấp vì nghĩ là người ta làm té con, mà mamy có bao giờ dạy con là con té là tại nền đất, tại này tại kia đâu, tất cả là do con không cẩn thận rồi té thôi mà, vậy mà không hiểu sao mỗi lần con té là con lại cay cú đi tìm cái này cái kia hoặc người này người nọ để hả giận như vậy nữa, tính tình gì mà kỳ cục hết chỗ nói!
 
Ah, mấy hôm nay mamy đang tập cho con mặc quần, chỉ dùng bỉm khi ngủ thôi, mà vẫn chưa đưa con vào nề nếp được, vì mỗi lần muốn giải quyết là con lại vô phòng con và đóng cửa lại, không cho ai vô hết, ai mà cố tình vô là con vừa đưa tay vừa hét "bye bye" để đuổi họ ra, rồi 1 mình con trong phòng đóng cửa lại giải quyết nỗi buồn của riêng con, xong lại ra báo cáo, chán chẳng chịu nổi!

1 nhận xét: