Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Viết cho con trai chuẩn bị chào đời.

Con trai, 2 tuần nữa là mẹ được thấy mặt con rồi, nhiều người nói mẹ sanh con ra sẽ được phú quý, và mẹ cũng tin như vậy, vì từ ngày có bầu con mẹ "được" nhiều hơn "mất" ^_^, mẹ đã mua được căn hộ 109m để chào đón con rồi con trai. Căn hộ này có 3 phòng ngủ nhé, 1 phòng cho ba mẹ, 1 phòng cho chị Kiến Ninh và 1 phòng cho con. Đó cũng là mơ ước của mẹ, mẹ đã từng ao ước có 1 căn nhà nhỏ, không có lầu nhé, mẹ ko thích nhà lớn, lầu cao, vì không gian càng rộng thì khoảng cách giữa mỗi thành viên trong gia đình càng lớn, mẹ không thích sống trong 1 nhà nhưng mỗi người 1 lầu và không ai chạm mặt ai, hoặc khi muốn tìm con cũng chẳng biết con đang ở lầu nào, phòng nào... Mẹ nhớ cách đây 2 năm ba con muốn mua 1 căn nhà 3,4 lầu để đón chị Kiến Ninh chào đời, nhưng căn nhà đó nhiều phòng và nhiều lầu quá nên mẹ không muốn mua. Giờ mẹ rất hài lòng với 1 căn hộ nho nhỏ trong đó có 1 người chồng, 1 người vợ, 1 đứa con gái và 1 đứa con trai. Đó là 1 bức tranh tuyệt đẹp trong mắt của mẹ, và nó sẽ trở nên hoàn mỹ nếu 2 con ngoan ngoãn và thành công.
Con trai, cũng như lần trước, khi đặt tên cho chị Kiến Ninh, lần này ba con cũng soạn ra rất nhiều tên để mẹ chọn lựa, ba con nói phải đặt cho con 1 cái tên mà người ta nghe qua đã cảm thấy ấn tượng, đã phải nghĩ rằng con là một người KHÔNG ĐƠN GIẢN, con sẽ làm được 1 cái gì đó thật lớn lao mà không phải bất kỳ ai cũng làm được. Mẹ đã nhờ đồng nghiệp của mẹ dịch tên con từ tiếng Hoa ra tiếng Việt và đang băn khoăn không biết tên nào trogn những tên sau đây là hạp với con:
1/ Poon Thái Vinh
2/ Poon Kình Luân
3/ Poon Phẩm Gia
4/ Poon Vạn Phu
5/ Poon Vạn Thiên
6/ Poon Nhục Nhân
7/ Poon Kinh Thiên
8/ Poon Kính Thiên - Ba con có vẻ thích tên này nhất nè, ba con nói tên này có nghĩa là "respect the Sky"
9/ Poon Nguyên Phương - Mẹ chẳng hiểu vì sao ba con thích tên Phương và muốn đặt tên cho con trùng tên mẹ nữa, nhưng chắc chắn mẹ không chọn tên này đâu.
10/ Poon Huy Vinh
11/ Poon Tuấn Minh - Mấy người đồng nghiệp của mẹ nói tên này rất hay và chữ tiếng Hoa của nó rất đẹp, chữ "Minh" được ghép bởi chữ "tên" và "kim", có nghĩa là "tên vàng" đó. Người thì nói tên này nghe qua là thấy thông minh rồi.
Mẹ thì thích tên Kình Luân nhất, tên này nghe thật oai phong :), nhưng chữ "Luân" làm mẹ hơi lo, thấy nó có vẻ hơi khổ khổ, mẹ sợ thằng Mèo của mẹ khổ quá, nhưng chắc không sao đâu, vì Mẹ mẹ của Kiến Ninh nói là tuổi Mèo con gái thì khổ mà con trai thì sướng mà. Mẹ thì không mong con sướng, vì sướng quá hóa hư, mẹ chỉ mong con thông minh và tài giỏi, giống ba của con chứ đừng giống mẹ, vì mẹ chẳng làm được việc gì lớn ngoài việc khéo nặng ra 1 nếp 1 tẻ.
Con trai, mẹ nghĩ con là 1 người khó chịu đó, vì khi có bầu chị Kiến Ninh mẹ dễ ăn dễ ngủ, còn có bầu con thì 1 tiếng động nhỏ cũng làm mẹ giật mình thức giấc, và khi đã thức giấc rồi thì khó mà ngủ lại được, mẹ thì đi làm giờ hành chánh nữa, thời gian đâu mà ngủ nhiều, bởi vậy mẹ hay cáu gắt bực mình lắm. Mà khi mang bầu con mẹ thích được yên tĩnh, thích ở nhà 1 mình với chị Kiến Ninh...
2 tuần nữa con chào đời rồi, mẹ mong gặp mặt con lắm đó, giờ thì mẹ về nhà ăn cơm trưa và chơi với chị Kiến Ninh 1 chút đây, mẹ làm thêm 2 ngày nữa là được ở nhà rồi, ở nhà chuẩn bị dọn qua nhà mới và soạn đồ để sẵn sàng sanh con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét